Chữa bệnh viêm da cơ địa như thế nào ?

Tôi phát hiện bệnh của mình vào khoảng giữa tháng 6/2014. Tay tôi xuất hiện tình trạng bị bong tróc. Lúc đầu tôi không mấy chú ý vì hầu như năm nào tôi cũng bị, ít thì 1 lần mà nhiều thì vài ba lần. Theo thói quen tôi cậy bỏ lớp da khô bong tróc và uống C sủi vì như nhiều người cứ nghĩ thiếu C nên tay mới bị thế. Tuy nhiên tôi không thể làm ngơ lâu được. Tay tôi bong tróc nhiều hơn. Nếu mọi năm chỉ bị ở lòng bàn tay và các khe tay thì bây giờ ăn lên cả đầu ngón tay. Có ngón bị mất cả vân tay, nhìn nhẵn thín. Rồi ở kẽ tay xuất hiện những mụn nước nhỏ, ngứa. Tôi mua thuốc Dep về bôi vì tưởng bị ghẻ. Vẫn không ăn thua, các ngón tay hầu như không còn vân, mụn nước nổi nhiều và ngứa hơn. Tôi quyết định đi khám da liễu.

chua-benh-viem-da-co-dia

Tôi đến khám tại Viện Da liễu Hà Nội ở Nguyễn Khuyến. Kết quả tôi bị á sừng với cả tổ đỉa nhưng chưa bị nặng lắm, bác sỹ bảo kê thuốc bôi về là ok. Có thuốc tôi thấy an tâm hẳn, bôi đều đặn theo hướng dẫn thì chuyển biến rất nhanh, không còn bong tróc, mụn nước cũng hết. Tôi sung sướng vì khỏi bệnh, lành lặn như thường. Tuy nhiên niềm vui không được lâu. Chưa đến một tuần từ khi dừng thuốc, tay tôi bong tróc nổi mụn trở lại, thậm chí còn bị nặng hơn và lan xuống cả bàn chân. Tôi gọi hỏi bác sỹ thì được tư vấn bôi tiếp. Có thuốc vào thì bệnh lại đỡ. Nghi ngờ, tôi quyết định dừng bôi. Và lại như lần trước, thuốc đi thì bệnh đến mạnh hơn. Tôi thấy hơi hoảng, lập tức lên mạng tìm hiểu thông tin về bệnh. Ngay lập tức tôi thấy sợ hãi khi biết thuốc tôi bôi thực tế chứa nhiều Corticoid, bôi vào khỏi nhanh nhưng hóa ra bệnh chỉ ẩn đi mà không chữa triệt để, Corticoid cũng gây tác dụng phụ như teo da, mất độ đàn hồi và nguy hiểm nhất là làm vùng tổn thương lan rộng hơn.

kham-viem-da-co-dia-o-diaXem thêm:  LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG MỸ PHẨM HỮU CƠ

Càng tìm hiểu thông tin về bệnh viêm da cơ địa, tôi càng hoang mang vì thấy rất nhiều nơi quảng cáo thuốc chữa khỏi viêm da cơ địa, từ Tây y đến Đông y, như ma trận vậy. Lúc này đã là cuối tháng 7, tôi phải đi công tác Thái Bình 2 tuần nên đành gác lại việc tìm nơi chữa bệnh. Sát ngày cuối công tác, công việc đã giải quyết xong nên tôi tạt qua nhà người bạn học cùng Đại học ở Đông Hưng. Ông này học xong về tiếp quản cơ ngơi gia đình nên lâu rồi chúng tôi chưa gặp. Bắt tay cái đầu tiên, ông bạn đã xuýt xoa tôi dạo này vât vả sao mà tay thô ráp. Hơi oải, tôi đành kể lại chuyện bị bệnh của mình. Rất bất ngờ, ông bạn chia sẻ vợ cũng bị á sừng sau khi đẻ xong thằng cu nhưng đã chữa khỏi được từ đầu năm. Chị chữa bằng Đông y ở Hà Nội, theo gần nửa năm mới hết, không bị tái lại. Trong bữa cơm trưa, chị đã kể chi tiết cho tôi quá trình chị ra Hà Nội chữa bệnh. Thầy thuốc chữa khỏi cho chị là lương y Việt Nga. Tôi lập tức xin số điện thoại và gọi ngay cho lương y. Lương y hỏi tôi quá trình bị bệnh, đã chữa ở đâu, tình trạng sức khỏe, hiện tại đang dùng loại thuốc gì không. Khá may mắn vì tôi đã dừng thuốc bôi được 3 tuần nên lương y hẹn tôi tới khám vì ai đang dùng thuốc khác phải dừng tối thiểu 2 tuần mới đến khám được.

Xem thêm:

Nguyên nhân khiến bệnh gan đeo bám cuộc đời của bạn

Vòng 1 luôn khỏe đẹp tràn đầy sức sống

Leave a Reply

