Những mẹo đơn giản giúp bạn có giấc ngủ ngon

Làm cách nào để dễ ngủ và ngủ ngon giấc là thắc mắc và câu hỏi thường trực của không ít người đang trực tiếp đối mặt với căn bệnh mất ngủ này. Mất ngủ gây ra những tác động xấu ảnh hưởng tới sinh hoạt và chất lượng cuộc sống, không những thế nếu mất ngủ kéo dài, kinh niên còn tạo ra hệ lụy xấu cho sức khỏe cần được khắc phục nhanh chóng, hiệu quả. Đối với tất cả các trường hợp thường xuyên bị mất ngủ cần thực hiện tốt một số điều dưới đây cũng là cách phòng chống mất ngủ, giúp tạo giấc ngủ sâu và ngủ ngon hơn.

 

Tắt các thiết bị điện và điện tử

Trong không gian ít ánh sáng hơn thì cơ thể chúng ta sẽ có xu hướng gia tăng các hooc-mon thúc đẩy cơ thể dễ buồn ngủ hơn. Làm cho cơ thể sớm có cảm giác mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi. Việc sử dụng các thiết bị điện tử như Laptop, di động, máy tính bảng hoặc xem phim trước khi đi ngủ sẽ khiến cho các hooc-môn này bị ức chế. Vì vậy hãy cố gắng tắt các thiết bị điện tử, đặc biệt là các thiết bị phát ra ánh sáng, điều này sẽ giúp chúng ta dễ dàng có cảm giác buồn ngủ hơn.

Sakura-Viet-Nam Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người chơi games nhiều hơn 7 tiếng/1 ngày sẽ khó có một giấc ngủ chất lượng hơn so với những người khác. Nếu bạn nằm trong số đó và có các triệu chứng mất ngủ mãn tính thì hãy cố giảm giờ chơi game lại.
Khi sử dụng các thiết bị điện tử, thì bên cạnh ảnh hưởng của ánh sáng phát ra từ chúng thì việc tham gia mạng xã hội cũng đem đến những suy nghĩ tiêu cực và gây căng thẳng cho đầu óc. Điều này tất nhiên không hề tốt một chút nào để có thể có được một giấc ngủ chất lượng. Vì vậy một tiếng trước khi đi ngủ, nên tránh việc sử dụng các ứng dụng xã hội như Facebook, Twitter, Tumblr, Instagram, kể cả việc đọc và soạn thảo email hay văn bản để cho cơ thể có được sự nghỉ ngơi thoải mái.

 

Tránh ngủ mọi lúc

Sakura-Viet-Nam

Nếu cần phải ngủ trưa, cũng chỉ nên duy trì một giấc ngủ ngắn khoảng 20 phút hoặc ít hơn. Trong vòng 8 giờ trước khi ngủ nếu chỉ chợp mắt trong giây lát cũng có thể phá hoại một đêm ngon giấc của bạn. Khi cơn buồn ngủ kéo đến không đúng lúc, tốt nhất bạn có thể đi bộ, uống 1 ly nước hoặc điện thoại cho 1 người bạn.

 

Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ

Sakura-Viet-Nam

Hãy tạo cho giấc ngủ một “lịch” cụ thể dần dần đi vào quỹ đạo. Bạn nên tập đi ngủ và thức dậy đúng giờ. Chỉ có cách tạo giấc ngủ sinh lý tự nhiên mới phòng và chữa trị bệnh hiệu quả nhất. Bên cạnh đó hãy chú ý tới không gian phòng ngủ cần sạch sẽ, thoáng mát, không quá nhiều ánh sáng.

 

Tắm nước nóng

Làm tăng nhiệt độ cơ thể cũng là một phương pháp giúp cơ thể dễ dàng cảm nhận được cơn buồn ngủ và giúp có được một giấc ngủ chất lượng. Tắm nước nóng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút sẽ giúp cơ thể sảng khoái và dễ dàng đi vào giấc ngủ.
Lý tưởng nhất là tắm với nhiệt độ khoảng trên 38 độ C. Và tất nhiên nước lạnh hoặc không đủ ấm thì sẽ khó đem lại hiệu quả.
Nếu có điều kiện hãy ngâm mình vào một bồn tắm đầy nước ấm (và điều kiện hơn nữa là có thể thêm vài giọt tinh dầu thơm giúp tạo cảm giác thư giản cho đầu óc., tuy nhiên thì với cách thư giãn với nước ấm như thế nào đi nữa thì cũng chỉ nên kéo dài trong khoảng 20 phút để có được hiệu quả tốt nhất, tất nhiên sẽ không ai muốn mình thức dậy với cái mũi sụt sịt và cơn đâu đầu do ngâm nước quá lâu vào đêm hôm trước !!

 

Hãy thử kẹp một chiếc gối vào chân

Sakura-Viet-Nam

Chứng đau lưng được cho là thủ phạm làm nhiều người khó có một giấc ngủ dài. Giải pháp là đặt một cái gối giữa 2 chân sẽ làm cho sự liên hệ với hông tốt hơn, giảm căng thẳng trên vùng lưng, điều này sẽ giúp giảm đau lưng khi ngủ.

 

Xem thêm:

Những lỗi trang điểm thường gặp và cách khắc phục

Bí quyết giảm cân đơn giản nhưng hiệu quả

Thực phẩm giúp tăng cân

 

Advertisements

One thought on “Những mẹo đơn giản giúp bạn có giấc ngủ ngon

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s