Trắng da, trị mụn hiệu quả với bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ là thực phẩm rất quen thuộc đối với chúng ta, chúng không những dùng để nấu những món ăn quen thuộc như cháo,chè… mà còn có tác dụng làm trắng da, trị mụn hiệu quả nữa đấy. Cùng nhau đi tìm hiểu công dụng làm đẹp của bột đậu đỏ qua bài viết này nhé.

botdaudo

Làn da trắng mịn nhờ bột đậu đỏ

Có rất nhiều cách giúp bạn sở hữu làn da trắng nhưng không phải cách nào cũng an toàn cho bạn. Nếu muốn nhanh chóng lấy lại làn da trắng mịn e ngại tác dụng phụ của các loại mỹ phẩm thì bạn hãy nghĩ ngay đến bột đậu đỏ tắm trắng. Trong đậu đỏ có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sự phát triển của da. Đáng chú ý là 2 loại vitamin C và E chứa trong bột đậu đỏ nguyên chất, thành phần chính làm nên công dụng tuyệt vời của bột đậu đỏ trắng da.  Tuy bột đậu đỏ không có tính chua nhưng lại chứa hàm lượng vitamin C đáng kể giúp da trắng sáng. Vitamin C có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do (nguyên nhân gây nếp nhăn).

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ rất đơn giản. Lấy đủ lượng bột đậu đỏ cần thiết cho cơ thể, trộn đều với nước tinh khiết để thu được hỗn hợp dẻo mịn. Sau đó thoa lên người massage như chúng ta vẫn thường tắm với các loại sữa tắm khác. Cuối cùng là tắm lại bằng nước sạch.

datrangminTắm trắng bằng bột đậu đỏ có thể dùng hằng ngày thay thế các loại sữa tắm nên chúng ta chỉ cần trộn bột đậu đỏ cùng nước thường cũng đủ để giúp bột đậu đỏ phát huy tác dụng của mình.

Diệt mụn cám với bột đậu đỏ và lòng trắng trứng

Mụn cám không phải bệnh nguy hiểm nhưng cần được điều trị đúng cách và kịp thời để không gây ra tổn thương cho da. Tuy khó điều trị nhưng nếu có biện pháp đúng, bạn vẫn có thể triệt tiêu mụn cám hoàn toàn với bột đậu đỏ và lòng trắng trứng.

trimunhq

-Trứng gà tách lấy lòng trắng bỏ vào chén

– Cho một lượng bột đậu đỏ vừa đủ vào, đánh đều cho đến khi dung dịch có độ sánh

– Rửa mặt thật sạch, lau khô rồi đắp hỗn hợp lên vùng má và trán

-Chờ trong khoảng 20p để lớp mặt nạ khô cứng trên mặt rồi từ từ lột ra, mụn cám trên mặt sẽ dính chặt vào lớp mặt nạ và bạn dễ dàng trông thấy chúng.

– Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm

Xem thêm:

Làm đẹp da từ nước vo gạo

Sakura Viet Nam

Trị nám hiệu quả từ thiên nhiên

Bí quyết dưỡng da từ sữa tươi

Leave a comment